Tin Tức BLÓG

BLÓG tổng hợp thông tin về thể thao, giải trí, vpop, kpop và những thứ linh tinh khác!

Man Utd của Van Gaal chưa ghi bàn nào sau phút 62

Đội chủ sân Old Trafford có vẻ như đang đánh mất khả năng ghi những bàn thắng muộn, dù dưới thời Alex Ferguson, họ từng là chuyên gia ngược dòng với nhiều lần phá lưới đối phương ở cuối trận.



Man Utd khi còn thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Alex Ferguson luôn nổi danh là tập thể chơi tấn công quyết liệt cho tới khi trọng tài thổi còi chấm dứt trận đấu. Họ thường xuyên ghi được những bàn quan trọng ở ít phút cuối để giành lại thắng lợi trước nguy cơ bị cầm hòa hoặc thất bại.

Trong mười mùa giải cuối gắn bó với nhà cầm quân người Scotland, gần 40 phần trăm trong tổng số pha ghi bàn của đội này được thực hiện kể từ phút 63. Khoảng thời gian đó, Man Utd ghi được 468 bàn trước phút 63, và 296 bàn trong khoảng 27 phút cuối đá chính và bù giờ.

Riêng mùa 2009-2010, Man Utd ghi được tới 39 bàn kể từ phút 63 trong tổng số 86 bàn có được tại giải Ngoại hạng Anh (tức là đạt tới 45 phần trăm).

Đội bóng áo đỏ thành Manchester tiếp tục duy trì được thói quen ghi những bàn muộn ở mùa giải trước dưới thời David Moyes. Đó không thuộc dạng những pha ghi bàn mang lại chiến thắng vào những giây bù giờ như thời còn Ferguson. Nhưng ít nhất thì Man Utd mùa trước cũng có được tới 21 bàn ghi sau phút 63 trong tổng số 64 bàn tại Premier League.



Man Utd dưới thời Ferguson nhiều lần tạo nên những chiến thắng lịch sử nhờ những bàn thắng rất muộn. Ảnh: AFP.

Nhưng dường như hàng công của Man Utd đã để mất thói quen ghi bàn muộn kể từ ngày Louis Van Gaal cầm quân. Tất cả 13 bàn của đội ở đầu mùa giải hiện tại đều được ghi trước phút 63, trong đó bàn muộn nhất được thực hiện ở phút 62 do công của tân binh tiền đạo Radamel Falcao, ấn định thắng lợi 2-1 trước Everton ở vòng đấu cuối tuần qua.

Trong khi không giữ được sở trường ghi bàn muộn, Man Utd mùa này còn có tới tám lần bị thủng lưới sau phút 62, trong đó gồm bốn bàn trên sân của Leicester ở trận thua ngược 3-5 tại giải Ngoại hạng và ba bàn khi làm khách MK Dons ở Cup Liên đoàn.

Xuân Lộc

0 comments

Post a Comment