Tin Tức BLÓG

BLÓG tổng hợp thông tin về thể thao, giải trí, vpop, kpop và những thứ linh tinh khác!

Michael Phelps tạm ngừng thi đấu

Huyền thoại của làng bơi Mỹ thông báo sẽ nghỉ thi đấu một thời gian để thực hiện một chương trình trị liệu tâm lý sau vụ bị tạm giữ vì lái xe trong tình trạng say rượu.

"Tôi sẽ rời đường đua xanh một thời gian để theo một chương trình có thể giúp tôi hiểu tốt hơn về chính mình", Phelps thông báo trên tài khoản Twitter.   Quyết định này được kình ngư 29 tuổi đưa ra chỉ năm ngày sau khi anh bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc lái xe trong tình trạng say rượu.



Phelps giải nghệ sau Thế vận hội London 2012, nhưng quyết định trở lại đường đua từ tháng 4 vừa qua. Từ khi tái xuất, anh vẫn chưa gặt hái được thành công nào. Ảnh: AFP.

"Những ngày qua thật sự rất khó khăn với tôi. Tôi nhận ra đây không phải là lần đầu tiên mình bị đưa ra phán xét và tôi cực kỳ thất vọng với bản thân. Bơi là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi, nhưng ngay bây giờ tôi cần tập trung cho bản thân với tư cách cá nhân, làm những việc cần thiết để rút kinh nghiệm và có thể đưa ra những quyết định đúng đắn hơn trong tương lai", Phelps chia sẻ thêm.

Octagon, công ty đại diện cho Phelps, cũng ra thông báo xác nhận quyết định tạm dừng thi đấu của thân chủ: "Như Michael đã tuyên bố, anh ấy nhận thức được sự nghiêm trọng trong các hành động của anh ấy và đang nỗ lực để khắc phục. Tự bản thân Michael sẽ tham gia vào một chương trình điều trị nội trú dài sáu tuần".

Michael Phelp bị yêu cầu dừng xe vì lái với vận tốc 84 dặm/h (tương đương 135km/h) tại đoạn đường hầm ở Baltimore chỉ cho phép chạy tối đa 45 dặm/h. Radar cảnh sát đã ghi nhận được lỗi quá tốc độ của Phelps vào lúc 1h40 sáng thứ ba (giờ địa phương).

Kình ngư đang giữ kỷ lục đoạt 18 HC vàng Thế vận hội giai đoạn 2008-2012 này có thái độ rất hợp tác với cảnh sát giao thông của bang Maryland (Mỹ), nhưng cuối cùng anh vẫn phải nộp phạt vì có nồng độ cồn cao trong hơi thở, không qua được bài kiểm tra về độ tỉnh táo khi lái xe.

Cảnh sát sau đó thông báo: "Phelps bị bắt giữ và cáo buộc lái xe trong trình trạng bị kích động, vượt tốc độ và lấn sai hai làn đường".

Đây là lần thứ hai vận động viên bơi người Mỹ này gặp rắc rối vì lái xe trong tình trạng say rượu. Lần đầu cũng diễn ra ở Maryland năm 2004, khi Phelps mới 19 tuổi. Anh sau đó bị kết án treo 18 tháng tù.

Phương Minh

0 comments

Post a Comment